Độ khó: *
Thể loại: Party - Ẩn danh
Nhiệm vụ của mọi người là che giấu các thông tin về địa điểm
của mọi người, đồng thời truy tìm và vạch mặt kẻ gián điệp. Tên gián điệp sẽ cố
tìm được địa điểm của các bạn.
1. Cách chơi
Mục tiêu của gián điệp là đoán được địa điểm hiện tại.
Mục tiêu của những người còn lại là tìm ra ai là gián điệp.
Các bạn sẽ chơi nhiều ván và tích điểm sau mỗi vòng chơi. Người cao điểm nhất sẽ chiến thắng cuộc chơi.
Game Spyfall sẽ phân thành 5 bộ từ 1-5. Mỗi bộ gồm 10 địa điểm sự kiện khác nhau
- Bộ 1 đến 3 gồm: 1 lá gián điệp + 7 lá vai vế trong mỗi sự kiện.
- Bộ 4 và 5 gồm: 1 lá gián điệp + 10 lá vai vế trong mỗi sự kiện.
3 .Set up một ván chơi
Xáo trộn và ngẫu nhiên chọn ra 1 bộ để chơi. Bỏ hết các bộ còn lại ra khỏi cuộc chơi. Các bộ bài phải luôn đặt úp.Mỗi bộ bài sẽ bao gồm 7/10 lá vai vế của một địa điểm và 1 lá
Spy – lá Gián Điệp. Lá Spy luôn là lá được lấy ra đầu tiên và úp xuống của bộ bài.
Từ bộ bài được chọn, xào lên và lấy ra số lá bài bằng với số
người chơi trừ một (vì đã có lá Spy). Bỏ các lá còn lại ra khỏi cuộc chơi. Xáo trộn các lá được chọn (bao gồm cả lá Spy) và
chia cho mỗi người 1 lá.
Thông tin của lá bài:
Chỉ có 1 địa điểm duy nhất trong 1 bộ bài. Điểm khác biệt
duy nhất chính là vai đóng của bạn trong ván chơi này. Lá Spy không có thông
tin địa điểm.
Bạn sẽ nhập vai thành nhân vật được ghi trên lá địa điểm. Bạn
phải trả lời thật lòng những gì người khác hỏi bạn, với tư cách là
vai trò của nhân vật bạn đang đóng.
Khi mọi người đã sẵn sàng, đặt úp lá bài xuống trước mặt
mình.
Bấm đồng hồ đếm ngược 8 phút. Trò chơi lúc này bắt đầu!
Bắt đầu vòng chơi
Mọi người sẽ trao đổi thông tin với nhau. Qua những cuộc bàn
luận, mọi người cần tìm ra ai trong số họ là tên gián điệp. Biểu hiện rõ nhất của
Spy đó là hắn không biết địa điểm mình đang chơi.
Xuất phát từ người chia bài, chọn 1 người bất kì và hỏi họ duy
nhất 1 câu hỏi duy nhất. Câu hỏi có thể là loại Yes/No hoặc câu hỏi mở, tùy vào cách mà các bạn muốn chơi. Không được hỏi thêm hay đệm vào câu hỏi bất cứ thứ gì. Ví
dụ câu hỏi như “Hôm nay cậu cảm thấy thế nào?”.
Người được hỏi phải trả lời thật lòng. Khi trả lời
xong, chọn 1 người khác để hỏi. Không được chọn người mới hỏi mình. Trả lời câu
hỏi trên như: “Bình thường à, vẫn như mọi ngày thôi”.
Bạn có thể trả lời tùy ý miễn là câu trả lời thích hợp với
nhân vật bạn đang đóng.
Spy được phép nói dối tùy thích.
Tiếp tục như vậy cho tới khi hết giờ.
Kết thúc vòng chơi
Ván chơi có thể kết thúc với 3 hình thức như sau:
A. Phán đoán của dân
Mỗi ván chơi, mỗi người được phép tạm ngưng đồng hồ 1 lần. Khi
bạn dừng đồng hồ thì sẽ không có thêm cuộc thảo luận nào nữa. Bạn sẽ
chỉ vào người mà bạn nghĩ đó là gián điệp.
Tất cả người khác (trừ người bị cho là nghi phạm) sẽ đồng ý
hoặc bác bỏ ý kiến của bạn:
- Nếu tất cả không đồng lòng, tiếp tục đếm ngược thời gian và
bắt đầu bàn luận tiếp.
- Nếu tất cả mọi người cùng ý kiến với bạn, trò chơi kết thúc
và tiết lộ danh phận của người đó.
Nếu danh phận bị tiết lộ không phải Spy, gián điệp chiến thắng
vòng chơi. Nếu danh phận là Spy, tất cả người chơi khác thắng.
B. Phán đoán của Spy
Spy được quyền tiết lộ danh phận của mình bất cứ lúc nào.
Lúc này sẽ dừng mọi cuộc thảo luận. Spy lật là bài của mình cho mọi người thấy.
Sau khi tự tiết lộ, Spy lấy tấm bản đồ các địa điểm và chỉ
vào địa điểm (Ở đầu bài hướng dẫn) mà mình cho rằng đó là nơi mọi người đang tụ họp. Nếu Spy đúng,
Spy chiến thắng. Nếu sai, mọi người khác sẽ thắng.
C. Hết thời gian
Khi đồng hồ chạm đến số 0, lần lượt từng người (bắt đầu từ
người chia bài) sẽ chỉ ra 1 nghi phạm. Mọi người lúc này chỉ được thảo luận về
sự nghi ngờ đó.
Nếu danh phận bị tiết lộ không phải là gián điệp, Spy chiến
thắng vòng chơi. Nếu danh phận là Spy, tất cả người chơi khác thắng.
Ván chơi mới
Thu về các lá bài và cho vào bộ bài của chúng, lá Spy luôn
luôn là lá ngửa lên trên cùng để không làm lộ vị trí sự kiện lúc lấy bộ bài.
Bỏ bộ này ra khỏi cuộc chơi, chọn ngẫu nhiên 1 địa điểm mới
và bắt đòng vòng chơi tiếp theo
4. Tính điểm
Nếu gián điệp thắng:
- Nếu đã hết giờ mà danh tính Spy không bị tiết lộ, người chơi
Spy được thêm 2 điểm.
- Nếu người chơi dân thường bị buộc tội và lộ danh tính, người
chơi Spy được thêm 4 điểm.
- Nếu Spy đoán được địa điểm sự kiện, người chơi Spy được
thêm 4 điểm.
Nếu gián điệp thua:
- Tất cả mọi người (trừ Spy) được thêm 1 điểm.
- Nếu người chơi buộc tội thành công danh phận của Spy, người
chơi đó được cộng thêm 1 điểm nữa.
Người đầu tiên đạt được 10 điểm (hoặc tùy ý bạn)
là người thắng cuộc.
0 comments:
Đăng nhận xét